ศาลมีคำสั่งถอนประกัน”จตุพร-นิสิต”ปราศรัยหมิ่นเบื้องสูง เมื่อ 10 เม.ย. อีก 7 แกนนำแดงรอด

Nipaporn Freedom

‎(ธาริตจองเวรจตุพรได้สำเร็จ – เลือกตั้งเข้าคูหา กา พท. แล้วส่งธาริตไปอยู่ 3 จว.ใต้)
มติ ชน 12 พ.ค.54 ศาลมีคำสั่งถอนประกัน “จตุพร-นิสิต” ปราศรัยหมิ่นฯ เมื่อ 10 เม.ย. อีก 7 แกนนำแดงรอด (ดูคลิป) * ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า “เมื่อพิจารณาคำปราศรัยตามคำฟ้องของอัยการเห็นว่า มีคำพูดของจำเลยที่ 2 (นายจตุพร พรหมพันธุ์) และจำเลยที่ 8 (นายนิสิต สินธุไพร) บางตอนที่อาจจะส่อไปให้เกิดความวุ่นวายต่อบ้านเมือง ซึ่งผิดเงื่อนไขประกันที่ศาลกำหนดไว้ในการปล่อยตัวชั่วคราวในคดีก่อการร้าย จึงให้ถอนประกันจำเลยที่ 2 และจำเลยที่ 8 ดังกล่าว ส่วนจำเลยอื่นให้ยก”
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1305172532&grpid=00&catid&subcatid

********************************************************************************************

* คุณจตุพรบอกว่า “จะต้องอยู่ในเรือนจำ ขอร้องให้พี่น้องเสื้อแดง ออกมาเลือกพรรคเพื่อไทยเอยะๆๆ แล้ววันนั้นผมจะกลับมา สู้เคืองข้างมหาประชาชน”
* คุณก่อแก้ว พิกุลทอง โพสต์ใน FB ว่า “ขณะนี้ คุณจตุพรและคุณนิสิต ถูกส่งเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพแล้ว ในระหว่างนี้ ก็รอผลการยื่นประกันตัว และผลการอุทธรณ์ ปัญหาคือวันศุกร์ จันทร์ อังคาร เป็นวันหยุดราชการ เยี่ยมไม่ได้ จะเยี่ยมได้ตั้งแต่วันพุธเป็นต้นไป เวลาเดิม 11 น. ส่วนวันนี้เข้าเยี่ยม 13.00 น. ขอให้กำลังใจทั้งสองคนครับ สู้สู้
* คุณณัฐวุฒิ ใสเกื้อ บอกว่า “จะเร่งให้ทนายยื่นอุทธรณ์ต่อศาล โดยใช้หลักทรัพย์ เป็นเงินสดคนละ 600,000 บาท พร้อมมองว่า “จตุพร” ไม่ได้ทำผิดเงื่อนไขศาล”



นายจตุพร พรหมพันธุ์



นายนิสิต สินธุไพร

Leave a comment

Filed under Thaiuknews

Leave a comment