The Episode III : Army – Black Hawk – Border = Confidentiality

The Episode III : Army – Black Hawk – Border = Confidentiality
by Aor Soda on Friday, July 22, 2011 at 10:44pm
ใน ส่วนนี้จะเป็นส่วนของเก็บตกรายละเอียด (อีกแล้ว) ของข้อมูลในหลายๆเหตุการณ์มารวมกัน ยังไงก็จะพยายามเรียบเรียงลำดับเหตุการณ์ให้นะครับ

————————————————————–
โรงแรม ดุสิตธานี ผู้บริหารถูกร้องขอจาก ศอฉ. ในการขอเข้าใช้พื้นที่ให้กองทัพ ซึ่งใครจะกล้าขัดใจ ศอฉ. ในเวลาอย่างนั้น ยกเว้นคนเสื้อแดงที่นอกจากจะขัดใจแล้วยังดื้ออีกตะหาก รร.ดุสิตธานี ก็เลยได้รับของขวัญเป็นคำเตือนด้วยของหนักตั้ง 3 ดอก ว่าอย่าทำแบบนี้ ผู้ที่เข้าพักเพื่อมาชมวิวที่ชั้น 15-17 ก็เลยต้องรีบย้ายที่ชมวิวอย่างด่วน…

————————————————————–
ที่ ดุสิตธานี โดนเอ็ม 79 ครับ แต่ยิงไม่ถูกจังๆนัก เพราะมุมยิงมันยาก และระยะมันเกิน..แต่นั่นก็ถือว่าเพียงพอแล้วสำหรับการเตือนผู้บริหารดุสิต ธานี ส่วนอาร์พีจีนั้น จำไว้นะครับว่า ถ้าเอาไปยิงที่ไหน มันจะเปิดเผยตำแหน่งคนยิงได้ง่ายมาก เสี่ยงต่อการถูกสไนเปอร์สอยเอา หรือเสี่ยงต่อการมีผู้พบเห็น เพราะมันเป็นจรวดที่มีควันยาวเป็นหาง….เห็นป่ะล่ะ กองทัพจับคนยิงเอ็ม 79 ได้มั่งป่ะล่ะ ในเหตุการที่ผ่านมาน่ะ
————————————————————–

มีข่าวนายทหารยิงตัวตายที่บ้านพักตรงเสาวรีย์ล..!เกิดเหตุหลังสลายเสื้อแดงไม่นาน
เท่า ที่จำได้ อันนั้นเค้างัดกับ ผบช.โดยตรงซึ่งเป็นรุ่นพี่ของเค้าเองครับ..เรื่องเกี่ยวกับการยุทโธปกรณ์ที่ หายไปในระหว่างออกปราบม๊อบ คือ ผบช. โยนขี้มาให้รับคนเดียวทั้งกอง ตัวเองจะลอยตัวโดยให้คนที่ยิงตัวตายเนี่ยรับผิดชอบคนเดียว..
—————————————————————

อาวุธ ที่หายไปบางส่วนไปเจอในท่อระบายน้ำพารากอน และอีกหลาย ๆ ส่วนไปโลดแล่นอยู่ในตลาดมืด มีนายทหารถอยรถใหม่ป้ายแดง ร่ำรวยผิดปกติเลยงานนี้ ได้รับแจ้งมา
นอกจากยอดอาวุธ พึ่งพักตร์ ยศถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นระดับนายพัน แล้วน่าจะมีอีกหลายคนที่อิ่มหมีพีมันเสวยสุข บนกองเลือดของเพื่อนทหารด้วยกัน ตอนนั้นได้ยินชื่อหลายคน แต่จำได้แค่คนเดียว
—————————————————————

ปืนทาร์โว่ทาร์นี่หายไปหลายสิบกระบอกเลยนะ กระสุนเอย ปืนลูกซองเอย วิทยุสื่อสารเอย ฯลฯ อู๊ยยเยอะแยะที่หายไป.
—————————————————————

ช่วง ที่มีการชุมนุมคนเสื้อแดงที่ รปส. มีข่าวลือหนาหูว่าเกิดการระเบิดขึ้นในราบ 11 เนื่องจากเกิดการขัดแย้งกันระหว่างทหารสองฝ่าย มีทหารบาดเจ็บและเสียชีวิตด้วยในเหตุการณ์นี้ และไม่เป็นข่าวออกมาทางสื่อใด ๆ เลย
————————————————————–

เคย ได้ยินเพื่อนฝูงเค้าเม้าท์ๆกันอยู่เหมือนกัน นัยว่า ทหารใน ร.11 2 คนทะเลาะกันเรื่องแดงเรื่องเหลืองนี่ล่ะ แล้วก็ควักระเบิดออกมาเขวี้ยงล้างแค้นเพราะเถียงสู้ไม่ได้ รู้สึกจะตาย 1 สาหัส 1 เป็นจ่ากับสิบเอก
—————————————————————

—————————————————————
ตอน นี้ปลัดกระทรวงทรัพยากร เค้าจ้างทหารพม่าให้ช่วยอีกแรง หากพบผู้รอดชีวิต ให้หัวละ 1 แสน หากพบศพ ให้ศพละ 5 หมื่น แต่มีข้อแม้ว่า ต้องนำศพ หรือผู้รอดชีวิตที่พบ มาที่เนิน 900 ด้วย (จุดนี้ เป็นฐานจอดชั่วคราว ฮ.เล็กๆของกรมทรพย์ฯสามารถลงได้ เนิน 900 นี่อยู่ในช่องตารางทางขวามือของหมายเลข 2 ในภาพของ Episode แรก หากจากจุดที่ ฮ.ลำแรกตกประมาณ 900 เมตร)
—————————————————————

ผม มีอีกคลิปนึงนะ ไว้ดึกๆก่อนค่อยแป่ะ ในคลิปเราจะเห็นการประกอบกำลังแล้วปล่อยเข้าป่าไปจากจุดเขาพะเนินทุ่ง ในแบบที่ข่าวทุกสื่อไม่มีรายงานนั่นคือ ตชด. ค่ายนเรศวร – จนท.ป่าไม้ – ทหารทัพพระยาเสือ
—————————————————————

เบื้องหลังน่ะมีแน่ครับ เมื่อคืนนี้ตอนดึกๆผมเขียนแล้วโพสต์ไป แต่คิดไปคิดมาผมลบดีกว่า 555+
เอาคร่าวๆนะ งานนี้มีผู้เกี่ยวข้องอยู่ 4 ฝ่ายคือ
1.จนท. อุทยาน
2.ทหารไทย
3.กระเหรียง
4.ทหารพม่า

พื้นที่ตะเข็บแดนตรงนั้น มีกิจกรรมอยู่ 4 อย่างที่ทำเงินเก็นกอบเป็นกำคือ
1.ไม้เศรษฐกิจ
2.ไม้หอม
3.กัญชาและฝิ่น
4.สัตว์ป่าสงวนหายาก
———————————————————————-

กระ เหรี่ยงนั้นปลูกกัญชา-ฝิ่น และทำกิจกรรมทั้ง 4 ในฝั่งพม่าแถบเมืองมะริด โดยส่งส่วนแบ่งให้บิ๊กทหารพม่าที่คุมเมืองมะริด และคุมเขตทหารภูมิภาคของกองทัพพม่าแถบนี้ โดยทหารพม่าที่ประจำการแถบนี้จะดูความปลอดภัยให้ทุกขั้นตอน
แต่ระยะหลัง นี้ 1-2 ปีที่ผ่านมา กระเหรี่ยงแอบส่งคนมาขโมยตัดไม้ในเขตไทย และพอโค่นป่าเสร็จก็จะปลูกกัญชาทิ้งไว้ในฝั่งไทย รวมทั้งแอบเข้ามาล่าสัตว์ และหาไม้หอมในเขตไทยด้วย แอบๆทำไม่แบ่งทหารพม่า (ตรงนี้ไม่มีข้อมูลนะครับว่า จนท.ป่าไม้ตรงนั้นรู้เห็นเรื่องนี้ด้วยหรือเปล่า)

———————————————————————-
*สิ่ง ที่เราเห็นในข่าวเรื่อง ฮ.กองทัพบกตก 2 ลำซ้อนๆนั้น มันจะเกี่ยวกับข้อมูลที่ผมเขียนเนี่ยที่ กอง จุด จุด จุด ภายใน ของไทยได้ข่าวในทางลับนี้มา แล้วประสานให้ พล.9 ดำเนินการ..รึเปล่า…อันนี้พวกคุณๆที่อ่านต้องเดาแล้วล่ะ

———————————————————————-
พิกัด แถวนั้นสภาพดินฟ้าอากาศแปนปรวนและลมแรงอยู่แล้วครับตามปกติ เพราะพื้นที่มันเป็นหุบเขาสลับกับที่ลาดชันสูง ลมเทอร์มอลที่มีความเร็วลมเกิน 26 เมตร/วินาที ที่เป็นอันตรายกับการลอยตัว และเป็นอุปสรรคกับท่าทางการบินของ ฮ.นั้น เกิดขึ้นตลอดเวลาครับในพิกัดโซนนั้น * แต่ผมไม่เชื่อครับสำหรับกรณีที่เป็น ฮ..แบลฮฮค *

———————————————————————
นัก บินทุกคนก่อนสตาร์ทเครื่อง เค้ากับนักบินที่ 2 กับช่างเครื่อง 2 คนจะเดินวนตรวจรอบเลย ทั้งในเครื่อง และนอกเครื่อง เปิดนั่นดู แงะนี่ดู ตาม Procedure น่ะครับ..

———————————————————————-
คือ.เวลา ฮ.จะร่วงเนี่ย ในโลกนี้มีอยู่ 3 อย่างคือ
1.ถูกยิง
2.ชนสิ่งกีดขวาง
3.เครื่องเจ๊ง
ทั้ง 3 กรณีนี้ หากอยากจะโดด ทำได้กรณีเดียวคือข้อ 3 เพราะเครื่องเจ๊งเนี่ย นักบินเค้าจะทำได้แค่ 2 อย่างครับ คือ ฟอร์ซแลนดิ้ง หรือไม่ก็ ออโต้ โรเตรชั่น ซึ่งก็คล้ายๆ กันทั้ง 2 อย่างแหล่ะ นั่นคือปิดมุมใบพัด ดึงคอลเลคทีฝขึ้น และดึง Cyclic เข้าหาตัวให้สุด เพื่อชะลออัตราร่วงหล่น ปล่อยโรเตอร์ให้
รับลมและหมุนไปตามแรงลมตามอิสระ

———————————————————————
อธิบายเิ่มเติมในส่วนของ ออโต้ โรเตรชั่น

ออ โตโรเตชัน (autorotation) คือ การบังคับเฮลิคอปเตอร์โดยไม่อาศัยแรงฉุดของ เครื่องยนต์ การปฏิบัติ Auto Rotation คล้ายกับการขับรถลงเนิน แล้วใช้แรงหน่วงจากระบบเกียร์และเครื่องยนต์ ช่วยชะลอความเร็ว เป็นขั้นตอนการปฏิบัติในยามฉุกเฉิน
สำหรับเฮลิคอปเตอร์ การทำ Auto Rotation เมื่อเครื่องยนต์ขัดข้องถือเป็นท่าไม้ตาย กระบวนหนึ่ง ซึ่งนักบินเฮลิคอปเตอร์ต้องได้รับการเรียนรู้และฝึกฝน เมื่อเครื่องยนต์เสีย จนไม่สามารถส่งแรงขับออกไปหมุนใบพัดหลักได้ จะทำให้ไม่สามารถรักษาความสูงไว้ได้ แต่นักบินจะบังคับเครื่องให้ร่อนลงต่อไปได้ ด้วยมุมร่อนชันกว่าปกติ เพื่อให้อากาศรักษาความเร็วการหมุนของโรเตอร์ไว้

การร่อนเช่นนี้ จะเป็นการลดระดับความสูงอย่างเร็วมาก จึงต้องระวัง เมื่อใกล้จะพื้น นักบินจะต้องปรับมุมใบพัดให้พอดี การปรับมุมใบพัดของเฮลิคอปเตอร์ คล้ายกับการเพิ่มมุมปะทะของเครื่องบิน จะทำให้ได้แรงยกตัวคืนมา พอที่จะพยุงเครื่องไว้ในอากาศได้เพียงชั่วขณะ ในขณะเดียวกัน นักบินดึงหัวเครื่องให้เชิดขึ้น เพื่อให้วางตัวอยู่ในท่าเหมือนจะลงตามปกติ ขณะนั้นโรเตอร์จะหมุนช้าลงด้วย เพราะมุมใบพัดถูกปรับให้กินลม และต้านทานอากาศมากขึ้น นักบินมีโอกาสเพียงครั้งเดียว มีกระสุนนัดเดียว ที่จะแก้ไข หากกระทำช้าไป หรือเร็วไป ย่อมส่งผลให้เครื่องตกกระแทกพื้นอย่างแรง

———————————————————————
คือ ลองหลับตาจินตนาการตามไปด้วยนะครับ ต่อไปนี้ผมจะเรียกโรเตอร์ว่า *ใบพัด* เรียก Cyclic ว่า *คันบังคับ* เรียก คอลเลคทีฝ ว่า *เบรคมือ* นะครับ เพื่อทุกคนจะได้นึกภาพตามง่ายๆ
– เวลาเครื่องดับกลางอากาศ สำหรับเครื่องบินอื่นๆนี่เรื่องเล็ก มันร่อนได้ ไม่โหม่งโลกแน่ ถ้าบังคับดีๆ ประคองตัวหาที่กว้างๆ ลงให้ดีๆ แต่สำหรับ ฮ.เนี่ย ถ้าเครื่องดับเนี่ย มันจะหล่นลงพื้นด้วยอัตราที่เร็วมากๆ ดังนั้นการ *ออโต้โรเตรชั่น* คือเคล็ดวิชาขั้นสุดยอดที่นักบิน ฮ.ทุกคนต้องเรียน ต้องฝึก ซึ่งเราเรียกการฝึกท่าไม้ตายนี้ว่า *ฟอร์ซแลนดิ้ง* จริงๆในหมู่เพื่อนๆที่เรียนมาด้วยกันเราเรียกท่านี้ว่า ..ท่าไม่ตาย เพราะถ้าทำสำเร็จมันจะทำให้เราไม่ตายแน่ๆ แต่อาจจะคางเหลืองก็ได้ใครจะไปรู้..ถ้าโชคไม่ดี

————————————————————————
– เวลาบินๆอยู่ แล้วเครื่องเครื่องดับ อันนี้ถ้าบินอยู่ในเพดานที่ต่ำๆ ถ้าเครื่องดับ อันนี้ไม่ต้องใช้ครับ ท่าไม้ตาย เพราะตายห่าแน่นอน แต่ถ้าบินในระดับปกติ ก็มีโอกาสทำออโต้โรเตรชั่นได้ คือปกติเนี่ย เครื่องยนต์ ฮ.ก็เหมือนเครื่องยนต์รถ นั่นคือ มีเพลาเชื่อมต่อกับเครื่องยนต์ เครื่องติด ใส่เกียร์ เพลาก็หมุนไปฉุดล้อรถให้วิ่งไป ฮ. ก็เหมือนกัน เครื่องติด เพลาก็ไปหมุนใบพัดหลักให้หมุนตามรอบเครื่อง.. ทีนี้ถ้าเครื่องดับ สำหรับ ฮ.เนี่ย มันจะปลดครัชท์ให้เราอัตโนมัติ แรงของเครื่องยนต์จะไม่เกี่ยวข้องกับใบพัดอีกต่อไป ก็เหมือนกับรถยนต์ที่ปลดเกียร์ว่าง ประมานนั้น รถก็ไหลไปตามแรงเฉื่อย…แต่ ฮ.เนี่ย จะใช้หลักการตรงนี้เพื่อ……

————————————————————————
*ให้ ใบพัดหมุนไปตามแรงลมเพื่อสร้างแรกยกตัว* ฮ.จะหล่นพื้นช้าลง นักบินจะต้องดึงคันบังคับเข้าหาตัวเพื่อเชิดหัวขึ้น อาจจะเป็นระยะ สลับๆกับรักษามุมขนานกับพื้นโลก เพื่อให้ลำตัว ฮ. ปะทะลมให้มากที่สุด ให้สัมพันธ์กับใบพัดหลักที่หมุนตามลมสร้างแรงยกตัวอยู่ * ถ้าทำได้เหมาะและต่อเนื่อง ฮ.จะร่อนลงได้พอดีๆสมดุลย์กับระยะความสูง มุม และน้ำหนัก อย่างมากก็กระแทกพื้นล้อแบะ หรือสกีแบ่ะ..หรือหากลงมาหนักๆอีกนิด ก็ท้องแ่ป่ะพื้น หางหัก แต่ห้องโดยสารจะยังดีอยู่..รอดตาย*

————————————————————————
ส่วน เบรคมือเนี่ย มันคือเวลาเราติดเครื่อง ฮ. ถ้าเราไม่ปลดเบรคมือ ฮ.ก็จะไม่ลอยขึ้นนะ..ใบพัดหมุน เครื่องติด แต่ ฮ.ไม่ยกตัวขึ้น จริงๆนะ รูปร่างและตำแหน่งมันเหมือนเบรคมือรถเก๋งอ่ะ..เราปลดเบรคมือตัวนี้ปุ๊ป เครื่องก็พร้อมจะลอยขึ้นเรื่อยๆตามรอบเครื่องที่เราใช้ ไม่เร่งเครื่องก็ไม่ลอยนะเอ๊ออ..ไม่ใช่รถเก๋งเกียร์ออโต้นะ..

———————————————————————
ปกติ ตัว ผบ. กองพลทหาร *หน่วยรบ* ทุกกองพลทั่วประเทศ ที่มียศเป็นพลตรี เค้าจะมี ฮ.ให้ใช้ 1 ลำ แต่ไม่ใช่แบล็คฮอว์คแน่นอน..ดังนั้นการมาของแบล็คฮอว์ค และพลตรีตะวัน เค้าไม่ได้มาเองเพราะอยากไปพาลูกน้องกลับแน่นอนครับ แต่กองทัพภาคที่ 1 สั่งให้พลตรีตะวันมาทำงานบางอย่างให้ลุล่วง ซึ่งก็ล่วงจริงๆ ซะด้วยครับ ส่วนงานอะไรนั้น อันนี้ผมก็ไม่ยืนยันอ่ะครับ แต่เชื่อว่าต้องเกี่ยวกับ พม่า-กระเหรียง แน่ๆ

———————————————————————–
เพราะ มันผิดปกติน่ะสิครับ มันถึงต้องขุด เพราะมันซับซ้อน จริงๆแล้วในโซนแถบพื้นที่นั้นทั้งหมด ทั้งป่า ทั้งทหารเรา และทหารพม่ารู้กันดีอยู่แก่ใจนะครับ ว่าเป็นพื้นที่ต้องห้าม ไม่จำเป็นอย่าเข้าไปยุ่งเกี่ยว…

———————————————————————–
ตอนแรกกะว่าจะหยุดไปสักพักเพราะมีสปายเข้ามาในเพจ แต่ก็ช่างมันเหอะ
ยังไงมันก็แค่ความเห็นแตกประเด็นออกมาให้โต้แย้งหักล้างกัน มีอะไรคุยกันด้วยเหตุผลได้นะครับ
ยินดีอย่างยิ่ง เพราะผมเป็นประชาธิปไตย
ขอขอบคุณข้อมูลจากคุณ คุณเด็ดดอกไม้ สะเทือนถึงดวงดาว, Eternity Red แดงจังกู, วิภา ฮอยเกอร์ และท่านอื่นๆมา ณ ที่นี้ครับ

========================================

Leave a comment

Filed under Thaiuknews

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s