กีวี่..สุดยอดพลังวิตามินซี ต้านมะเร็งร้าย

Pic_103379

จากผลการวิจัยของ University of Otago School of Medicine ประเทศนิวซีแลนด์ บอกว่า วิตามินซีสามารถช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง และยับยั้งการเจริญเติบโตของเนื้อร้ายได้ หลังจากที่พบว่าหากระดับวิตามินซีในเนื้อร้ายอยู่ในระดับต่ำ ปริมาณของโปรตีนที่มีชื่อว่า HIF-1 จะสูง ซึ่ง HIF-1 จะกระตุ้นให้เกิดการลุกลามของมะเร็งได้เร็ว นักวิจัยจึงแนะนำให้ผู้ป่วยและผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเพิ่มระดับวิตามินซี ในร่างกาย เพื่อลดประสิทธิภาพการทำงานของHIF-1 ให้ชะลอการเติบโตของเซลล์มะเร็ง  อีกทั้งยังช่วยให้เกิดการตอบสนองในการรักษาด้วยคีโมได้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้วิตามินซียังเป็นองค์ประกอบสำคัญของเซลล์ที่แข็งแรง และมีบทบาทต่อระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย  และเราสามารถเพิ่มระดับวิตามินซีในร่างกายได้ด้วยการทานผลไม้ที่มีวิตามินซี สูง ซึ่งส้มก็เป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง แต่ทั้งนี้จากการวิจัยดังกล่าวพบว่าผลไม้อย่างเซสปรีกีวี นั้นมีปริมาณวิตามินซีสูงกว่าส้มถึง 2 เท่าเลยทีเดียว เพียงทานวันละ 1 ผล หรือนำไปทำเป็นอาหาร ก็ได้

หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :  www.zespri-sea.com

Leave a Comment

Filed under หนังสือพิมพ์ไทรัฐ

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Connecting to %s